Kim cương Emerald: "Thác ánh sáng" mê hoặc "chảy" trên tay

Kim cương Emerald: "Thác ánh sáng" mê hoặc "chảy" trên tay

Kim cương Emerald tinh tế, nắm giữ vị trí đặc biệt trong lòng giới mộ điệu vì vẻ quý phái cổ điển không thể thay thế. Để lý giải vì sao viên kim cương này lại được ưu ái gọi là ''Thác ánh sáng'', hãy cùng Trang Kim Luxury giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vẻ thu hút khó cưỡng của kim cương Emerald

Vẻ thu hút khó cưỡng của kim cương Emerald

1. Kim cương Emerald là gì?

Kim cương Emerald là một giác cắt kim cương mặt trên rộng và phẳng, có cấu trúc xếp tầng với 57 mặt được cắt theo hình bát giác chữ nhật đồng tâm. Trong đó 27 mặt cắt bên trên và 32 mặt cắt bên dưới.

Với kiểu giác cắt Emerald, khi ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra những dòng thác ánh sáng đầy mê hoặc khi người đeo di chuyển bàn tay của mình. Giác cắt này được biết đến với khả năng phô diễn tối đa vẻ đẹp tinh khiết, riêng biệt của kim cương.

2. Nguồn gốc kim cương Emerald

Kim cương giác cắt Emerald được biết đến mang nét đẹp quý phái cổ điển và tinh tế cũng bởi thời gian lịch sử hình thành của loại giác cắt này. Nguồn gốc kim cương Emerald có từ những năm 1500, sau đó giác cắt Emerald được hoàn thiện và sử dụng trong cách trang trí nghệ thuật từ năm 1920 đến nay.

Nguồn gốc giác cắt kim cương Emerald

Nguồn gốc giác cắt kim cương Emerald

3. 4 đặc điểm nổi trội nhất của kim cương Emerald

3.1. Phô diễn độ tinh khiết của kim cương

Emerald là loại giác cắt duy nhất không có nhiều mặt xiên như các loại giác cắt khác. Do đó khi ánh sáng chiếu vào sẽ ít khúc xạ, khiến cho viên kim cương không lấp lánh rực rỡ bằng các giác cắt tròn. Nhưng đây chính là ưu điểm lớn nhất giác cắt Emerald đem lại, bằng mặt phẳng rộng và đường song song giúp phô diễn độ tinh khiết của kim cương cho loại đá có chất lượng hoàn hảo.

3.2. Chi phí vừa phải

Kim cương Emerald luôn có kích thước lớn hơn so với giác cắt tròn cùng trọng lượng. Vì thế, chúng được nhiều người ưu ái lựa chọn khi muốn có một viên kim cương lớn mà giá thành phù hợp.

3.3. Minh chứng lòng chung thủy, sắt son

Kim cương Emerald không lấp lánh rực rỡ, hào nhoáng,.. thay vào đó là biểu tượng tinh khiết, trong trẻo như chính tình cảm và lòng chung thủy của các cặp đôi yêu nhau lâu dài. Kim cương Emerald được phái mạnh ưu ái lựa chọn tặng cho người phụ nữ của đời mình.

3.4. Giá trị ứng dụng và nghệ thuật

Kim cương Emerald ẩn trong mình một nguồn năng lượng dồi dào, vậy nên nó được coi như một vật bất ly thân với giới nghệ sĩ, giúp khơi nguồn sáng tạo, thăng hoa trong sự nghiệp.

4. ''Tiêu chuẩn 4C'' - Cách đánh giá kim cương Emerald

Giống như các loại kim cương khác, ''Tiêu chuẩn 4C'' cũng được dùng để đánh giá kim cương Emerald.

4.1. Chất lượng cắt

Với kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực kim cương tự nhiên trên thị trường Hà Nội và Việt Nam, Trang Kim Luxury khuyên bạn dùng bảng khuyến nghị về chất lượng cắt dưới đây để đánh giá chất lượng cắt kim cương Emerald.

Khuyến nghị về chất lượng cắt kim cương Emerald

4.2. Độ trong suốt

Như đã nhắc ở trên, ưu điểm của giác cắt Emerald giúp phô diễn độ tinh khiết của đá. Vì vậy, sự lựa chọn hoàn hảo cho các thiết kế nhẫn và trang sức sẽ là viên có độ tinh khiết từ VS2 trở lên.

Thang điểm đánh giá độ trong suốt kim cương Emerald

Thang điểm đánh giá độ trong suốt kim cương Emerald

4.3. Màu sắc

Màu sắc của đá phân loại từ không màu đến màu vàng nâu theo thang điểm từ D đến Z. Do bề mặt kim cương nên rất dễ nhìn thấy màu tự nhiên của đá, Trang Kim Luxury chỉ sử dụng nước màu D để làm ra kim cương Emerald và những loại kim cương khác.

Phân loại màu sắc kim cương Emerald

Phân loại màu sắc kim cương Emerald

4.4. Khối lượng (carat)

Tùy vào mục đích thiết kế và chi phí, kim cương Emerald sẽ có khối lượng khác nhau. Tham khảo thêm hình ảnh gợi ý dưới đây.

So sánh tương quan giữa các kích thước và khối lượng kim cương Emerald

So sánh tương quan giữa các kích thước và khối lượng kim cương Emerald

5. 4 lưu ý bảo quản và vệ sinh Kim cương Emerald

5.1. 4 lưu ý bảo quản

  1. Không đeo kim cương Emerald 24/24. Tránh đeo kim cương khi làm các công việc nặng nhọc như làm vườn, các hoạt động mạnh hay những hoạt động đơn giản như nội trợ, tắm, sử dụng thẩm mỹ,... sẽ giúp gìn giữ vẻ đẹp của kim cương.
  2. Nên để riêng kim cương không chung với đồ trang sức khác vì dễ va chạm gây ra xước. Bạn cần có hộp đựng riêng và lót bông mềm.
  3. Không tiếp xúc với chất hóa học độc hại để tránh làm mất độ bóng của kim cương.
  4. Bảo dưỡng định kỳ kim cương để kiểm tra độ an toàn của các ổ đá, chốt đeo, đảm bảo rằng chúng không bị rơi, tuột trong quá trình sử dụng.

5.2. Cách vệ sinh kim cương Emerald đơn giản tại nhà

Đối với vết bụi bẩn nhẹ, bạn có thể ngâm trong nước sạch sau đó lau bằng khăn mềm.

Đối với vết bẩn nhiều hơn, dùng dung dịch làm sạch trang sức, loại bỏ bụi bẩn bằng bàn chải mềm, sau lau khô bằng khăn mềm. Chú ý tới bề mặt sau của viên kim cương vì đây là nơi dễ dính bụi bẩn hơn cả.

Kim cương Emerald luôn giữ một vị trí ưu ái trong lòng giới mộ điệu, đặc biệt với những ai theo đuổi phong cách quý phái cổ điển, có một đời sống tinh tế, biết thưởng thức cái đẹp. Để chọn được món trang sức kim cương Emerald phù hợp nhất với bản thân, bạn cần tìm hiểu kĩ những cơ sở có uy tín và thâm niên kinh nghiệm, có khả năng mang đến những sự lựa chọn đa dạng.

Trang Kim Luxury tự hào khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường, cam kết chỉ cung cấp kim cương với chất lượng tuyệt hảo, đầy đủ chứng nhận GIA cấp quốc tế. Cùng khám phá và khẳng định phong cách sang trọng của bản thân, trao gửi những tình cảm ngọt ngào nhất với dịch vụ chuyên nghiệp, trải nghiệm cá nhân hóa khác biệt tại Trang Kim Luxury.

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về Kim cương Emerald: "Thác ánh sáng" mê hoặc "chảy" trên tay

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04755 sec| 2642.086 kb