"Kim Cương Herkimer": Thực chất là Kim cương hay Thạch anh?

"Kim Cương Herkimer": Thực chất là Kim cương hay Thạch anh?

''Kim Cương Herkimer'' hay ''Thạch anh kim cương'' mang nhiều đặc điểm giống với kim cương tự nhiên quý hiếm. Vậy thực tế chúng khác gì nhau? Hãy cùng Trang Kim Luxury tìm hiểu trong bài viết này.

''Kim cương Herkimer'' hay còn được gọi với tên ''Thạch anh kim cương''

Thạch anh Herkimer hay còn được gọi với tên ''Thạch anh kim cương''

1. ''Kim Cương Herkimer'' hay Thạch anh Herkimer?

1.1. ''Kim Cương Herkimer'' là gì?

Trong nhiều loại thạch anh tự nhiên, đa dạng về màu sắc và hình dạng, thạch anh Herkimer nổi bật với tên gọi ''Thạch anh kim cương'' hay ''Kim Cương Herkimer''. Thực tế, đây là những tinh thể thạch anh đặc biệt có vẻ ngoài gần giống kim cương chứ không phải kim cương thật.

Bên cạnh quá trình hình thành và cấu trúc hoá học khác nhau, điều quan trọng giúp phân biệt kim cương và thạch anh kim cương là độ cứng. Kim cương tự nhiên đạt điểm tối đa 10/10 theo thang độ cứng Mohs - một trong những yếu tố quan trọng làm nên giá trị của kim cương, còn độ cứng của thạch anh Herkimer là 7.5/10.

Thạch anh Herkimer từng rất được ưa chuộng vào thế kỷ 14 khi công nghệ chế tác kim cương còn thô sơ, khi các thợ kim hoàn chỉ có thể cắt thủ công kim cương với 8 - 9 mặt cắt thì thạch anh Herkimer trong tự nhiên chưa qua cắt mài đã có 18 mặt và thường có hình dạng hai đầu đặc trưng.

Tinh thể thạch anh ''kim cương Herkimer''

Tinh thể thạch anh Herkimer

Về màu sắc, thạch anh kim cương thường không màu, trong suốt giống kim cương, một số loại khác có thể mang màu xám khói hoặc hơi xỉn màu. Tuy thường có ánh thuỷ tinh nhưng đôi khi thạch anh Herkimer có lẫn bong bóng khí, quặng carbon đen, chất thực vật phân rã từ 500 triệu năm trước,....

Thạch anh ''kim cương Herkimer'' có thể lẫn tạp chất bên trong

Thạch anh Herkimer có thể lẫn tạp chất bên trong

1.2. So sánh ''thạch anh Kim Cương Herkimer'' và thạch anh thường

Không giống như các loại thạch anh thường được tìm thấy theo các cụm tinh thể và mọc bên trong đá gốc, thạch anh Herkimer chỉ bám trên đá nền và mọc thành các tinh thể đơn lẻ.

Một điều tạo nên sự khác biệt giữa thạch anh Herkimer và thạch anh thường là độ cứng. Độ cứng trung bình của thạch anh là 7 so với độ cứng 7.5 của thạch anh Herkimer, nghĩa là nếu bạn lấy một viên thạch anh Herkimer chà xát lên thạch anh thường, trên bề mặt của thạch anh thường sẽ xuất hiện vết trầy xước còn thạch anh Herkimer vẫn giữ nguyên hình dáng bên ngoài.

Khi nhắc đến thạch anh, người ta thường liên tưởng đến những khối đá có màu sắc bắt mắt, đa dạng như hồng, vàng, đỏ, xanh lục, đen, nâu, một số loại còn là sự pha trộn tự nhiên giữa những màu sắc khác nhau. Lý do thạch anh Herkimer được gọi là thạch anh kim cương là bởi nó là loại thạch anh duy nhất có màu nước trong suốt, đã từng gây ra sự nhầm lẫn cho các nhà khoáng vật học vào những năm đầu tiên thạch anh Herkimer được phát hiện.

Thạch anh tự nhiên có nhiều màu sắc đa dạng hơn so với thạch anh ''kim cương Herkimer''

Thạch anh tự nhiên với nhiều màu sắc đa dạng

2. Thạch anh ''Kim Cương Herkimer'' và công dụng đặc biệt

Đá quý là những vật thể được kết tinh hoàn toàn bởi bàn tay của tạo hoá từ những gì nguyên sơ, tinh khiết nhất, chứa đựng những nguồn năng lượng riêng đặc biệt và bí ẩn. Giống như những loại đá quý khác, thạch anh Herkimer được tin là có tác dụng hỗ trợ nhất định đối với người sử dụng.

2.1. Đối với sức khỏe

Về sức khoẻ, thạch anh kim cương giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và cân bằng sự trao đổi chất trong cơ thể người. Một số ý kiến cho rằng nó cũng hữu ích với thị lực và các bệnh về mắt, có tác dụng giảm bớt cơn đau cũng như tăng cường khả năng miễn dịch.

Do bên trong thạch anh Herkimer có chứa tinh thể nước - nguồn năng lượng mạnh mẽ nuôi dưỡng sự sống nên nó có tác dụng xoa dịu căng thẳng. Nếu mang theo người, thạch anh Herkimer sẽ giúp chủ nhân cân bằng cảm xúc và chữa lành cho những tổn thương, những vấn đề về mặt tinh thần.

Nguồn năng lượng chữa lành trong tinh thể thạch anh ''kim cương Herkimer''

Nguồn năng lượng chữa lành trong tinh thể thạch anh Herkimer

2.2. Phong thủy, ngũ hành

Trong phong thuỷ và thuyết ngũ hành của văn hoá phương Đông, thạch anh Herkimer tương ứng với nguồn năng lượng của mệnh Kim: sự sáng suốt, minh mẫn và tập trung, cho nội lực tiềm ẩn mạnh mẽ, được nuôi dưỡng và tôi rèn bởi đất trời.

Màu sắc trong suốt của thạch anh kim cương đại diện cho khả năng thanh tẩy năng lượng xấu gây cản trở trong công việc và cuộc sống, mang ý nghĩa của sự phát triển không ngừng nghỉ ở mọi phương diện, là biểu tượng của tự do, may mắn và thịnh vượng.

3. Giá trị sử dụng của thạch anh ''Kim Cương Herkimer''

Hiện tại, thạch anh kim cương nói riêng và một số loại đá thuộc nhóm thạch anh nói chung chưa phải sản phẩm thích hợp để đầu tư, tích luỹ. Do tính chất về độ khan hiếm cũng như tính ứng dụng, chưa có cơ sở đầy đủ để định giá giá trị đầu tư và khả năng gia tăng giá trị của thạch anh Herkimer trong các thời kì biến đổi về kinh tế và xã hội toàn cầu giống như vàng hay kim cương.

Tuy nhiên, vì có vẻ ngoài khá giống kim cương tự nhiên, tinh thể thạch anh Herkimer phần nào đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ với một mức giá hợp lý, dễ tiếp cận (dao động từ 1 triệu - trên dưới 10 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, thạch anh nói chung thường được ứng dụng phổ biến hơn trong việc phân phối thành các tụ đá năng lượng, sản phẩm phong thuỷ; phân khúc trang sức thạch anh trong nước hiện nay còn khá mới mẻ, chưa đa dạng về mẫu mã, thiết kế. Bạn vẫn có thể chọn mua những chiếc nhẫn hay vòng cổ gắn thạch anh nếu có yêu cầu đơn giản, không đòi hỏi nhiều về tính cầu kỳ, sang trọng của các vật dụng trang sức trên người.

Thiết kế nhẫn thạch anh ''kim cương Herkimer'' đơn giản

Thiết kế nhẫn thạch anh Herkimer đơn giản

Qua những thông tin được tổng hợp trong bài viết, Trang Kim Luxury đã cùng bạn giải đáp và phân biệt giữa thạch anh ''Kim Cương Herkimer'' với kim cương tự nhiên. Hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Với dòng sản phẩm kim cương thiên nhiên cao cấp, Trang Kim Luxury tự hào khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường, cam kết chỉ cung cấp kim cương với chất lượng tuyệt hảo, đầy đủ chứng nhận GIA cấp quốc tế. Cùng khám phá và khẳng định phong cách sang trọng của bản thân, trao gửi những tình cảm ngọt ngào nhất với dịch vụ chuyên nghiệp, trải nghiệm cá nhân hóa khác biệt tại Trang Kim Luxury.

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về "Kim Cương Herkimer": Thực chất là Kim cương hay Thạch anh?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03570 sec| 2646.086 kb