Kim Cương Oval - Cô “Con gái rượu” nước Nga

Kim Cương Oval - Cô “Con gái rượu” nước Nga

Hơn cả một viên kim cương nữ tính, Kim Cương Oval là cô “Con gái rượu'' sinh ra từ đất nước bạch dương, là kết tinh của cả một đời cống hiến và sáng tạo. Cùng Trang Kim Luxury gặp gỡ “cô gái'' đặc biệt này qua bài viết dưới đây. 

1. Kim Cương Oval - Cô “con gái rượu'' danh giá

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dáng bầu dục cân đối đã gợi lên cảm giác nữ tính, dịu dàng vì tâm lý học quan niệm, những đường nét tròn trịa biểu trưng cho năng lượng tính nữ mềm mại. Phá cách hơn dáng tròn Round Cut truyền thống, Kim Cương Oval mang vẻ đẹp của những người phụ nữ hiện đại, khám phá, không bó buộc mình trong khuôn phép nhưng vẫn giữ được nét quý phái, đằm thắm. Không chỉ được ưa thích bởi hiệu ứng thuôn dài mảnh mai, Kim Cương Oval giữ được vị trí đặc biệt vì nó là tuyên ngôn thức thời của nét đẹp người phụ nữ trong thời đại mới.

Kim Cương Oval hiện đại mà đằm thắm

Nghệ nhân kim hoàn người Nga Lazare Kaplan nổi tiếng với khả năng “tái sinh” những vụn đá xấu xí thành những viên kim cương sáng bóng, xinh đẹp. Chỉ đến năm 1979, khi đã bước sang tuổi 96, ông mới được vinh danh trên “Đại lộ Danh vọng” của giới kim hoàn quốc tế khi sáng tạo ra Kim Cương Oval - sự cộng hưởng hài hoà của Kim Cương Tròn 58 mặt cắt rực rỡ và dáng Kim Cương Giọt Lệ thanh mảnh.

Lazare Kaplan - Người đầu tiên được vinh danh trên “Đại lộ Danh vọng'' giới kim hoàn

Kim Cương Oval là đứa con tinh thần để đời, là công trình khép lại gần một thế kỷ rực rỡ cống hiến cho ngành đá quý nước nhà và trên khắp thế giới. Oval như cô “con gái rượu'' làm rạng danh Lazare Kaplan và xứ sở bạch dương xinh đẹp, kế thừa và tiếp nối những gì tinh túy nhất theo một nét rất riêng, sáng bừng bất cứ không gian nào nó đặt chân tới. Kể từ đó, một nửa xinh đẹp của thế giới đã luôn tôn vinh, tri ân cha đẻ của phát kiến tuyệt diệu này bằng việc ưu ái, nâng niu Kim Cương Oval bên mình mọi lúc.

Nữ diễn viên Jennifer Aniston tự tin cùng Kim Cương Oval 

2. Hình Oval và ý nghĩa độc đáo

Hình bầu dục Oval khi được ứng dụng trong thiết kế nội thất luôn mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp, được ưa chuộng từ phong cách Scandinavia thanh lịch cho đến lối thiết kế hiện đại, phóng khoáng. Bản thân hình dáng này gợi cảm giác về sự vẹn toàn, chừng mực, biết đủ đầy mà lại kín đáo. Trong ngôn ngữ thiết kế có cụm từ “Silent Luxury'' - sự sang trọng thực chất thì không khoa trương mà tự nó toát lên đẳng cấp không lời. 

Kim Cương Oval mang hiệu ứng thị giác đặc biệt, bởi dáng thuôn dài tạo cảm giác kích thước lớn hơn những viên kim cương khác có cùng trọng lượng. Các đường nét bo tròn mềm mại cũng giúp cho viên kim cương ít bị xước hơn, bền vững trước những tác động ngoại lực. 

Hình bầu dục không có điểm đầu hay điểm kết thúc, biểu thị cho sự hoàn hảo, vĩnh cửu; đồng thời kim cương cũng được coi là hiện thân của những giá trị vô tận. Điều này đã thổi hồn ý nghĩa “Vĩnh cửu trong vĩnh cửu'' đặc biệt cho Kim Cương Oval, biến nó thành “Nữ hoàng” nhẫn đính hôn, gửi gắm khao khát bên nhau trọn đời. 

Kim Cương Oval được mệnh danh là Nữ hoàng nhẫn đính hôn

3. Kim Cương Oval - Người đẹp cần được nâng niu

Để Kim Cương Oval tỏa sáng đúng giá trị, trước hết cần cần lưu ý đến tỉ lệ cân đối của viên đá. Lấy chiều dọc chia cho chiều ngang, tỉ lệ lý tưởng của Kim Cương Oval nên dao động từ 1,33 - 1,66. Nếu như Kim Cương Tròn mãi mãi là một đường tròn, thì Kim Cương Oval với tỉ lệ dài - rộng khác nhau sẽ thay đổi vẻ ngoài khác nhau. 

Tỉ lệ lý tưởng của Kim Cương Oval

Hiệu ứng thắt nơ cũng cũng cần được cân nhắc. Đây là thuật ngữ mô tả một vệt đen mờ bên trong viên kim cương, xuất hiện ở hầu hết mọi dáng kim cương thuôn dài, sẽ phần nào làm giảm đi độ sáng bóng của viên đá. Chủ nhân cần quan sát trực quan kỹ lưỡng và nhờ đến các chuyên gia, các dụng cụ chuyên dụng để giảm thiểu tối đa hiện tượng này. Viên Kim Cương Oval với giác cắt càng hoàn hảo, càng đối xứng xuất sắc sẽ càng sáng đẹp. 

Hiệu ứng thắt nơ làm giảm vẻ đẹp của kim cương

Kim cương tự nhiên luôn tồn tại một lượng tạp chất, dị vật nhất định. Dáng Oval đặc biệt có khả năng giấu đi những khuyết điểm bên trong, nên nước màu H hoặc cao hơn và độ tinh khiết SI1 trở lên là sự lựa chọn phù hợp. Điều này đảm bảo viên đá sẽ toả sáng chói loá bên các chất liệu như vàng trắng hay platinum, nhưng nếu chủ nhân đặt nó vào trong ổ nhẫn vàng hồng, vàng vàng thì hoàn toàn có thể giảm nước kim cương xuống một vài bậc như J, K. 

Kim Cương Oval sang trọng, đằm thắm chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng với những người phụ nữ hiện đại và thanh lịch. Tại Trang Kim Luxury, chúng tôi tin rằng mỗi viên đá đều mang một câu chuyện thú vị, và câu chuyện ấy chỉ có thể được kể bởi những chủ nhân xứng đáng nhất. Cùng Trang Kim Luxury kể câu chuyện của bản thân với Bộ sưu tập kim cương tuyệt mỹ, đầy đủ kiểm định GIA quốc tế và trao gửi sứ mệnh: Kim cương thật - Giá trị thật!

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về Kim Cương Oval - Cô “Con gái rượu” nước Nga

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03531 sec| 2629.758 kb