"Kim Cương De Beers" và tham vọng bá chủ thế giới kim cương

"Kim Cương De Beers" và tham vọng bá chủ thế giới kim cương

KKiểm soát 85% lượng kim cương thô trên toàn thế giới, thao túng thị trường kim cương suốt nhiều thập kỷ, đặt những nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp hào nhoáng này,... là những câu chuyện ấn tượng về Đế chế Kim Cương De Beers hùng cường nhất thế giới. Hãy cùng Trang Kim Luxury tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

1. Kim Cương De Beers - Những viên gạch đầu tiên

Kim cương đã được coi trọng từ thế kỷ IV trước Công Nguyên, khi người Ấn Độ cổ đại coi những viên kim cương tự nhiên quý giá khảm trên đồ dùng của tầng lớp thượng lưu là sự danh giá, niềm khao khát tột độ trong một xã hội phân hoá rõ rệt. Nhưng chỉ đến những thập niên 40 của thế kỷ trước, kim cương mới chính thức được nâng tầm trở thành biểu tượng bất diệt của ái tình và quyền lực vĩnh cửu.

Vào năm 1886, giữa bối cảnh trữ lượng kim cương trên thế giới đang có dấu hiệu sụt giảm, một mỏ kim cương khổng lồ được tìm thấy tại Nam Phi. Đặc biệt, điều này được phát hiện bởi một cậu nhóc 15 tuổi - con trai của của gia đình nhập cư người Hà Lan De Beers. Viên kim cương cậu bé tìm thấy trong vườn của cha mình chính là viên kim cương đầu tiên tại Nam Phi, đặt nền móng cho đế chế kim cương sẽ làm xoay chuyển cả thế giới sau này.

Doanh nhân Cecil Rhodes được mệnh danh là Napoleon của Nam Phi

Doanh nhân Cecil Rhodes được mệnh danh là Napoleon của Nam Phi

Sau đó 2 năm, thương nhân người Anh là Cecil Rhodes thành lập Công ty Khai thác Kim Cương De Beers, cùng những nhà tài phiệt người Anh gây dựng tham vọng không tưởng: thâu tóm, kiểm soát toàn bộ nguồn cung - cầu kim cương trên thế giới. Đến đầu thế kỷ 20, De Beers nhanh chóng sở hữu 90% trữ lượng kim cương thô trên toàn thế giới qua mạng lưới thu mua trung gian trải khắp các châu lục. Trái ngược với nạn khai thác tràn lan đang đe dọa làm bão hòa giá kim cương, De Beers chỉ mở bán kim cương với số lượng cực nhỏ, ''gieo'' vào đầu mọi người suy nghĩ rằng kim cương vô cùng quý giá và khó sở hữu.

Những hình ảnh đầu tiên của Đế chế Kim Cương De Beers

Những hình ảnh đầu tiên của Đế chế Kim Cương De Beers

2. Kim Cương De Beers - Bước chuyển mình náo động thế giới

Thực tế, kim cương đã trải qua một giai đoạn giá trị xuống thấp gần như bằng 0. Trong bối cảnh hậu Thế chiến kiệt quệ, sự phân hóa tầng lớp xã hội tại các cường quốc bị xáo trộn, người ta quan tâm đến những nhu cầu cơ bản như ăn no mặc ấm thay vì ăn ngon mặc đẹp.

Đứng trước nguy cơ giải thể, thay vì nương theo hoàn cảnh, De Beers xoay chuyển tình thế một cách kiên quyết và bất ngờ, tạo nên cuộc cách mạng trong giới kim hoàn. Qua sự hợp tác và nghiên cứu thị trường cùng Agency quảng cáo lâu đời nhất thế giới - N.W. Ayer & Son, De Beers nhận ra điều có thể mang lại thành công là gắn liền kim cương với những khát khao nguyên bản của toàn nhân loại: tình yêu và sự vĩnh hằng.

Kim Cương De Beers gắn liền với giá trị tình yêu vĩnh hằng

Kim Cương De Beers gắn liền với giá trị tình yêu vĩnh hằng

''A Diamond Is Forever'' - ''Kim cương là vĩnh cửu'', thông điệp thế kỷ này được N.W. Ayer & Son tuyên truyền khéo léo với sự phủ sóng tràn ngập của những minh tinh, ngôi sao hàng đầu nước Mỹ chìm đắm trong ái tình và hạnh phúc bên chiếc nhẫn kim cương. Họ đã làm được điều không tưởng, thay đổi suy nghĩ của cả một cộng đồng đa dạng, phức tạp đang rơi vào cảnh kinh tế khó khăn: nhẫn đính hôn bắt buộc phải có kim cương, và độ lớn của viên kim tỉ lệ thuận với tình yêu cháy bỏng mà người đàn ông dành cho bạn đời của họ.

Chiến dịch ''Kim cương là vĩnh cửu'' thay đổi nhận thức người dùng

Chiến dịch ''Kim cương là vĩnh cửu'' thay đổi nhận thức người dùng

Sau khi khiến thị trường kim cương Mỹ tăng trưởng 55% chỉ trong vòng 3 năm, De Beers tấn công Nhật Bản và Trung Quốc. Thành công được cộng hưởng vang dội khi hai đất nước mang đậm bản sắc văn hoá Á Đông này chuyển sang ưa chuộng xu hướng trang sức đến từ châu Âu với mức tăng trưởng 60%. Nhật Bản và Trung Quốc chính thức trở thành thị trường lớn thứ hai của De Beers, chỉ sau Mỹ và châu Âu.

Công chúa Nhật Bản Michiko đội vương miện kim cương trong lễ cưới trọng đại

Công chúa Nhật Bản Michiko đội vương miện kim cương trong lễ cưới trọng đại

Vào năm 1997, tạp chí truyền thông Ad Age công bố chiến dịch marketing đại tài của De Beers là chiến dịch thành công nhất của thế kỷ 20. De Beers đã ''thâm nhập'' vào nhận thức vô thức của toàn nhân loại, tạo hình cho thế giới kim cương trước cả khi chúng ta hiểu rõ: ''Kim Cương Là Gì?''. Ảnh hưởng sâu rộng đó len lỏi khắp mọi ngõ ngách bất chấp những biên giới và rào cản, tôn kim cương lên thành một trong những ông hoàng của ''Ngũ hoàng nhất hậu'' với giá trị vô song, vĩnh cửu.

3. Kim Cương De Beers - Những mốc son chói lọi

Vào năm 1939, De Beers kết hợp cùng GIA - Viện Đá quý Hoa Kỳ, thiết lập tiêu chuẩn đánh giá chất lượng kim cương đầu tiên có giá trị toàn cầu dựa trên ''Tiêu chí 4C'': Cut (Giác cắt), Color (Nước màu), Clarity (Độ tinh khiết) và Carat (Trọng lượng). Kiểm định Kim Cương GIA đã trở thành một phần không thể thiếu đối với bất cứ hoạt động giao dịch kim cương nào, giúp bảo vệ quyền lợi người dùng và bảo chứng cho chất lượng của viên kim cương tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

>> Tìm hiểu thêm: Kim Cương GIA Là Gì? Đây có phải tiêu chuẩn uy tín duy nhất?

Chứng nhận Kim Cương GIA uy tín có giá trị toàn cầu

Chứng nhận Kim Cương GIA uy tín có giá trị toàn cầu

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thẩm định, Kim Cương De Beers đề cao giá trị đạo đức và trách nhiệm với cộng đồng. Khi một viên kim cương mang Chứng nhận Nguồn gốc - Code of Origin của De Beers, điều này có nghĩa đó là viên kim cương tự nhiên được khai thác tại những mỏ kim cương lớn như Botswana, Canada, Namibia và Nam Phi; không xung đột, không bóc lột sức lao động trái phép. Kim Cương De Beers là lời cam kết bảo vệ thảm động - thực vật tự nhiên và phát triển cộng đồng, tạo kế sinh nhai và hỗ trợ giáo dục, y tế cho người dân tại những vùng đất xa xôi, chưa phát triển.

Kim Cương De Beers tạo kế sinh nhai cho người dân nghèo khó tại châu Phi

Kim Cương De Beers tạo kế sinh nhai cho người dân nghèo khó tại châu Phi

Hơn cả một đế chế phân phối thương mại, De Beers là ngôi nhà của kim cương thiên nhiên, là cái nôi gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị tinh hoa hoàn mỹ của tinh thể quý hiếm nhất hành tinh này. Vào năm 2000, De Beers chào đón sự chuyển giao giữa hai thế kỷ bằng viên kim cương Millenium Star lớn thứ hai thế giới với nước màu tinh khiết hoàn hảo, mở ra một chặng đường mới đầy dấu mốc đáng nhớ. Viện Kim Cương De Beers, thương hiệu trang sức De Beers Jewellers, công ty kim cương nhân tạo Lightbox Jewelry lần lượt được thành lập, đặt ra những tiêu chuẩn thẩm mỹ mới, thay đổi nhận thức của thế giới về vẻ đẹp diệu kỳ của kim cương.

Kim Cương Millennium Star - Ngôi sao của Thiên niên kỷ đẹp hút hồn

Kim Cương Millennium Star - Ngôi sao của Thiên niên kỷ đẹp hút hồn

Những bộ sưu tập mang cảm hứng nhân sinh sâu sắc, thể hiện triết lý duy mỹ hoàn hảo và tài chế tác thiện nghệ được ra đời. Kim Cương De Beers liên tục đổi mới, thách thức giới hạn của cái đẹp, khiến bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng cũng bị ''hớp hồn'', dâng trào khao khát sở hữu những món trang sức tinh xảo - kết tinh của tinh hoa đất trời và đỉnh cao sáng tạo của con người. Thiết kế Enchanted Lotus hình bông hoa sen đã trở thành biểu tượng của Kim Cương De Beers, tôn vinh giá trị tâm linh của loài hoa đẹp thanh tao, an bình và vĩnh cửu.

Thiết kế Enchanted Lotus mang tính biểu tượng của thương hiệu

Thiết kế Enchanted Lotus mang tính biểu tượng của thương hiệu

Cùng Trang Kim Luxury chiêm ngưỡng một số bộ sưu tập Kim Cương De Beers hoàn mỹ, sáng tạo ngay dưới đây!

Bộ sưu tập Kim Cương De Beers 1

Bộ sưu tập Kim Cương De Beers 2

Bộ sưu tập Kim Cương De Beers 3

Bộ sưu tập Kim Cương De Beers 4

Bộ sưu tập Kim Cương De Beers 5

Bạn cảm nhận thế nào về vẻ đẹp của những viên Kim Cương De Beers cao quý? Hãy chia sẻ với Trang Kim Luxury ngay bên dưới nhé!

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về "Kim Cương De Beers" và tham vọng bá chủ thế giới kim cương

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03384 sec| 2662.148 kb