Khái niệm "ly kim cương" là gì? Nên mua kim cương mấy ly?

Khái niệm "ly kim cương" là gì? Nên mua kim cương mấy ly?

Kích thước “ly'' trong kim cương là gì? Nên mua kim cương mấy ly? Vì kim cương là một món trang sức xa xỉ, đắt tiền nên khi lựa chọn kim cương mọi người vô cùng cẩn trọng. Nên mua kim cương có size như thế nào luôn là một câu hỏi khiến nhiều người bối rối. Hãy cùng Trang Kim Luxury tìm hiểu xem ly trong kim cương là gì và nên mua kim cương mấy ly trong bài viết này nhé!

1. Kích thước ly trong giới kim cương là gì? 

Khi mua kim cương thì mọi người sẽ quan tâm đến 2 yếu tố: trọng lượng và kích thước của kim cương. Để đo trọng lượng kim cương thì sẽ dùng đơn vị Carat (ct), còn kích thước kim cương thì được đo bằng đơn vị milimet (mm). Tuy nhiên, trong giới kim cương, người ta sẽ dùng đơn vị “ly'' để chỉ kích thước của kim cương. Ví dụ như kim cương 3 ly, 4 ly. 

Những kích thước kim cương khác nhau

Những kích thước kim cương khác nhau

2. Nên lựa chọn kích thước kim cương như thế nào cho phù hợp?  

Nên mua kim cương mấy ly luôn nhận được sự quan tâm của những người yêu thích món trang sức đắt tiền này. Mỗi viên kim cương có kích thước khác nhau sẽ mang vẻ đẹp, ý nghĩa khác nhau. Thậm chí kích thước của viên kim cương sẽ ảnh hưởng đến con đường tài lộc của người sở hữu. Vậy nên lựa chọn viên kim cương có kích thước như thế nào? 

2.1. Lựa chọn kim cương phù hợp với khả năng tài chính

Vì kim cương là một loại trang sức cao cấp nên bạn cần dựa vào tài chính của bản thân để lựa chọn kích thước phù hợp. Nếu bạn có nguồn tài chính dồi dào, hãy sở hữu một viên kim cương 7.2 ly. Đây là kích thước khiến bạn trở nên vô cùng nổi bật và thể hiện được đẳng cấp của bản thân. 

>> Tìm hiểu thêm: [GIẢI ĐÁP] Có nên mua kim cương không giấy kiểm định?

Cần lựa chọn viên kim cương phù hợp với tài chính của bản thân

Cần lựa chọn viên kim cương phù hợp với tài chính của bản thân

2.2. Theo sở thích cá nhân

Nếu như tài chính không còn là vấn đề khiến bạn phải cân nhắc thì hãy chọn một viên kim cương theo đúng sở thích của bản thân. Việc lựa chọn được một viên kim cương phù hợp sẽ giúp bạn trở nên tự tin trong những buổi gặp gỡ, tiệc tùng. Khi kết hợp trang sức kim cương với những bộ lễ phục lộng lẫy, bạn sẽ dễ dàng thu hút được ánh nhìn từ xung quanh. 

2.3. Theo phong thuỷ

Trong phong thuỷ, kim cương mang ý nghĩa may mắn và tài lộc. Vì thế, nếu bạn là một người tin vào phong thuỷ, hãy lựa chọn kích thước của kim cương phù hợp để con đường tài lộc của bạn được hanh thông dễ dàng. 

Con số 9 là biểu tượng của sự vĩnh cửu. Chính vì vậy mọi người thường lựa chọn kích thước của kim cương có tổng giá trị bằng 9, ví dụ như 7ly2, 3ly6, 4ly5,...

Nên chọn tổng kích thước của kim cương bằng 9 để mang lại may mắn và tài lộc

Nên chọn tổng kích thước của kim cương bằng 9 để mang lại may mắn và tài lộc

3. Nên mua kim cương mấy ly cho nhẫn?

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc nhẫn kim cương, hãy chọn những viên có kích thước khoảng 1ly đến 1ly5. Dù đây là những viên kim cương nhỏ nhưng mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người đeo. Tuy nhiên nếu bạn muốn chiếc nhẫn kim cương sẽ là điểm nhấn cho mình thì có thể chọn viên kim cương lớn hơn từ 4ly đến 7ly2. Khi chọn nhẫn cưới có kim cương, các cặp đôi thường chọn nhẫn nam với kích thước 7ly6 và nhẫn của nữ có kích thước 1ly5. 

>> Tìm hiểu thêm: Có nên mua kim cương nước J hay không? - Giải đáp từ chuyên gia

Kích thước kim cương đính trên nhẫn thường khoảng 1ly đến 1ly5

Kích thước kim cương đính trên nhẫn thường khoảng 1ly đến 1ly5

4. Nên mua kim cương mấy ly cho hoa tai?

Các quý cô luôn yêu thích những chiếc bông tai có đính kim cương. Nên chọn những hoa tai có viên kim cương khoảng dưới 2ly để không tạo cảm giác thô khi đeo lên, đồng thời thể hiện được sự thanh thoát và quyến rũ. Nhưng nếu bạn là một người có cá tính, hãy chọn bông tai có đính kim cương từ 3ly6 đến 5ly4. Chúng sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của ánh nhìn. 

Kim cương đính trên hoa tai thường có kích thước nhỏ hơn 2ly

Kim cương đính trên hoa tai thường có kích thước nhỏ hơn 2ly

5. Nên mua kim cương mấy ly cho dây chuyền?

Đối với trang sức dây chuyền, hãy chọn những viên kim cương trong khoảng 2ly đến 4ly5 để tạo cảm giác lấp lánh và sang trọng. Không nên chọn những viên kim cương quá lớn cho dây chuyền vì tạo cảm giác thô và thiếu tinh tế. Đối với nam giới, nên chọn viên kim cương đính trên dây chuyền từ 3ly6 đến 4ly5 để thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ. 

>> Tìm hiểu thêm: ''Có Nên Mua Kim Cương Moissanite'' - Kẻ mạo danh hàng thật?

Kim cương đinh trên dây chuyền thường khoảng 2ly đến 4ly5

Kim cương đinh trên dây chuyền thường khoảng 2ly đến 4ly5


6. Nên mua kim cương mấy ly cho đồng hồ?

Kim cương thường được đính trên mặt đồng hồ hoặc bên trong đồng hồ. Chỉ nên chọn mua những chiếc đồng hồ có đính kim cương với kích thước vừa phải hoặc nhỏ dưới 1ly5 để tránh làm ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của đồng hồ. 

Nên chọn những chiếc đồng hồ có đính kim cương với kích thước nhỏ để không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể

Nên chọn những chiếc đồng hồ có đính kim cương với kích thước nhỏ để không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể

7. Những lưu ý khi đeo kim cương

Để trang sức kim cương của bạn luôn giữ được độ sáng, vẻ sang trọng và quý phái, người chơi kim cương cần quan tâm đến những vấn đề sau: 

  • Nếu viên kim cương bị dính bẩn, hãy làm sạch chúng ngay. 

  • Thường xuyên kiểm tra định kỳ để kịp thời bảo dưỡng và giúp chúng được bền lâu hơn. 

  • Không tiếp xúc với những loại hoá chất vì chúng dễ dàng bám vào kim cương và làm giảm độ sáng. 

  • Không nên đặt những viên kim cương cạnh nhau để tránh bị trầy xước. 

  • Hãy thường xuyên làm sạch nhẫn kim cương tại nhà bằng nước ấm và một ít nước rửa chén. 

8. Mua trang sức kim cương ở đâu? 

Nếu bạn muốn sở hữu một món trang sức kim cương lộng lẫy và chất lượng, hãy đến ngay Trang Kim Luxury để thỏa niềm đam mê với kim cương tự nhiên. Trang Kim Luxury cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng Private trọn đời và được chứng nhận quốc tế về độ tin cậy của kim cương. 

Ngoài ra, những bộ sưu tập trang sức tại Trang Kim Luxury đều thể hiện được chất riêng và khiến bạn trở nên lộng lẫy, nổi bật tại bất kỳ đâu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé! 

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về Khái niệm "ly kim cương" là gì? Nên mua kim cương mấy ly?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03524 sec| 2655.461 kb