[GIẢI ĐÁP] Có nên mua kim cương không giấy kiểm định?

[GIẢI ĐÁP] Có nên mua kim cương không giấy kiểm định?

“Mua hàng bằng niềm tin”, “Mua kim cương của người quen không cần giấy kiểm định” - Đó là những “cái bẫy tâm lý” khiến nhiều người tiêu dùng bỏ hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng vẫn mua nhầm kim cương giả hay đá Moissanite tổng hợp giá rẻ. Hãy cùng Trang Kim Luxury đi tìm lời giải cho câu hỏi “Có nên mua kim cương không giấy kiểm định” cùng những góc khuất đằng sau thị trường đá quý hiện nay.

1. Có nên mua kim cương không giấy kiểm định?

Được xem là món trang sức thể hiện đẳng cấp và độ chất của người chơi đá quý, kim cương sở hữu mức giá “đắt xắt ra miếng” 1.800 USD đến 12.000 USD cho 1 carat kim cương.

Với giá thành thuộc hàng đắt đỏ như vậy, việc mua kim cương không giấy kiểm định sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đặc biệt khi thị trường kim cương ngày càng nhiễu loạn, hàng thật đan xen hàng giả, kim cương tự nhiên bị “đánh tráo” thành đá Moissanite giá rẻ trồng trong phòng thí nghiệm.

Có nên mua kim cương không giấy kiểm định? Những “góc khuất” phía sau…

Chị Trúc (Hà Nội), Quận 7, TP Hồ Chí Minh từng mua một chiếc nhẫn kim cương 4 ly (0,2 carat), nước màu D của người quen với giá 15,2 triệu. Vì là người quen nên chị không hỏi đến giấy kiểm định. Thế nhưng sau một thời gian, viên kim cương không còn sáng màu như lúc đầu, đi thẩm định mới tá hỏa đó là viên kim cương nước màu F - cấp độ màu thấp hơn 2 bậc so với nước màu D. 

Vì vậy, để mua được món trang sức kim cương đúng giá trị, bạn cần yêu cầu đơn vị bán hàng cung cấp giấy kiểm định kim cương. Được xem là tờ giấy khai sinh của mỗi viên kim cương, giấy kiểm định có khả năng truy xuất nguồn gốc và chất lượng thật sự của “Vua đá quý”. 

Giấy kiểm định được cấp bởi các cơ quan thẩm định uy tín sẽ giúp người người tiêu dùng nắm bắt toàn bộ các thông tin chi tiết về kết cấu, hình dạng, màu sắc, đường nét, cách cắt, trọng lượng và tỷ lệ của một viên kim cương. Dựa vào đó bạn sẽ xác định chất lượng của món trang sức trên tay mình, tránh tiền mất tật mang.

Đặc biệt, nếu bạn có ý định mua kim cương tích trữ thì việc có giấy chứng nhận kiểm định sẽ giúp bảo toàn giá trị của viên kim cương, giúp mọi hoạt động giao dịch, mua bán sau này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Vì vậy, câu trả lời cho việc “có nên mua kim cương không giấy kiểm định không?” thì chắc chắn là KHÔNG! 

>> Tìm hiểu thêm: ''Giấy Kiểm Định Kim Cương Moissanite'' nói lên điều gì?

Có nên mua kim cương không giấy kiểm định? Những “góc khuất” phía sau…

 

2. Đâu là giấy kiểm định kim cương uy tín nhất hiện nay?

Hiện nay trên thế giới, có rất nhiều tổ chức thực hiện giám định và cấp giấy kiểm định cho kim cương như: Viện Đá Quý Quốc Tế (IGI), Hiệp hội Đá quý Hoa Kỳ (AGS), Phòng thí nghiệm Đá quý Châu Âu (ELG), tại Việt Nam là Viện Đá quý - Vàng và Trang sức Việt (GIV). Tuy nhiên, tổ chức giám định uy tín nhận được sự tin tưởng của các viện bảo tàng, nhà đấu giá và cơ sở kinh doanh trang sức trên toàn cầu là GIA - Viện Ngọc học Hoa Kỳ (GIA).

Có nên mua kim cương không giấy kiểm định? Những “góc khuất” phía sau…

Được thành lập năm 1931, GIA là tổ chức đào tạo, nghiên cứu phi lợi nhuận, hoạt động độc lập với các tổ chức kinh doanh đá quý. Nơi đây quy tụ 1.200 nhà khoa học và các chuyên gia hàng đầu trên khắp thế giới, đồng thời sở hữu quy trình thẩm định đồng bộ, khách quan, được kiểm soát nghiêm ngặt.

Vì vậy, giấy kiểm định GIA được xem là tấm thẻ thông hành toàn cầu, giúp bạn dễ dàng giao dịch mua bán kim cương trên toàn thế giới. Ví dụ khi bạn mua kim cương tại cửa hàng tại Việt Nam có cấp giấy chứng nhận GIA sẽ được quyền bán món trang sức đó với giá trị thị trường tại bất kỳ nơi đâu.

Ngoài ra, quy trình giám định tiêu chuẩn do Viện Ngọc học Hoa Kỳ đưa ra cũng đảm bảo tính minh bạch và bảo mật cao. Khi một viên kim cương được luân chuyển đến GIA sẽ được cách ly hoàn toàn với chủ sở hữu, kim cương đặt trong một chiếc hộp kín được chuyên gia trực tiếp thẩm định theo tiêu chuẩn 4Cs.

>> Tìm hiểu thêm: Có nên mua kim cương nước J hay không? - Giải đáp từ chuyên gia

Có nên mua kim cương không giấy kiểm định? Những “góc khuất” phía sau…

Sau khi đánh giá mọi khía cạnh, viên kim cương sẽ được khắc một mã số định danh trên thân, mã này trùng khớp với mã số trên giấy chứng nhận GIA. Người mua sẽ dựa vào mã số đó để tra cứu toàn bộ thông tin về lai lịch, xuất xứ và chất lượng của viên kim cương.

Có thể nói, câu hỏi “có nên mua kim cương không giấy kiểm định không” cũng giống như bạn đánh cược tiền bạc của mình vào tay người lạ. Hãy trở thành người mua hàng thông thái với những kiến thức đầy đủ, đồng thời chọn mặt gửi vàng địa chỉ bán kim cương tự nhiên uy tín, có giấy kiểm định kim cương.

Một trong những đơn vị nhận được sự tin tưởng của giới sành kim cương tự nhiên tại Việt Nam là Trang Kim Luxury. Đơn vị cam kết 100% kim cương chủ được cấp giấy kiểm định kim cương GIA, đảm bảo chất lượng và sự toàn vẹn của kim cương khi đến tay người dùng.

>> Tìm hiểu thêm: Khái niệm ''ly kim cương'' là gì? Nên mua kim cương mấy ly?

Có nên mua kim cương không giấy kiểm định? Những “góc khuất” phía sau…

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được băn khoăn “có nên mua kim cương không giấy kiểm định”. Nếu bạn còn thắc mắc điều gì xoay quanh đá quý, kim cương, hãy chat với Trang Kim Luxury, các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình cho bạn.

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về [GIẢI ĐÁP] Có nên mua kim cương không giấy kiểm định?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03421 sec| 2631.859 kb