"Kim Cương Moissanite Mua Ở Đâu"? - Chia sẻ từ dân "SÀNH"!

"Kim Cương Moissanite Mua Ở Đâu"? - Chia sẻ từ dân "SÀNH"!

Kim cương Moissanite là một trong những loại đá quý được ưa chuộng hiện nay bởi vẻ đẹp và độ sáng tựa như kim cương tự nhiên nhưng giá cả phải chăng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nơi bán “kim cương Moissanite” uy tín và chất lượng lại không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, Trang Kim Luxury sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “kim cương Moissanite” mua ở đâu và những lưu ý khi mua loại đá quý này!

1. Vài nét về “kim cương Moissanite” 

1.1. Định nghĩa và nguồn gốc “kim cương Moissanite”

“Kim cương Moissanite” là một loại đá quý được tạo ra từ Silicon Carbide hoặc Carborundum có trong tự nhiên. 

Được phát hiện lần đầu tiên bởi nhà hóa học người Pháp Henri Moissan vào năm 1893, khi ông đang kiểm tra các mẫu đá từ một miệng thiên thạch, đá Moissanite ban đầu bị nhầm lẫn với kim cương tự nhiên bởi vẻ ngoài hoàn toàn giống. 

Nhưng đến năm 1904, đá Moissanite đã được công nhận là một loại khoáng chất mới, có thành phần hóa học là Silicon Carbide (SiC)  kết hợp giữa nguyên tố silic và cacbon khác với kim cương có cấu tạo chủ yếu là Cacbon.

>> Tìm hiểu thêm: ''Có Nên Mua Kim Cương Moissanite'' - Kẻ mạo danh hàng thật?

“Kim cương Moissanite” là một trong những dòng đá quý thịnh hành nhất trong giới kim cương ngày nay

“Kim cương Moissanite” là một trong những dòng đá quý thịnh hành nhất trong giới kim cương ngày nay

Sau đó, người ta phát hiện ra rằng con người có thể tạo ra “kim cương Moissanite” nhân tạo trong phòng thí nghiệm bằng cách tổng hợp Silicon Carbide bằng nhiệt độ và áp suất cực cao trong thời gian dài. Đơn vị đầu tiên sản xuất và bán Silicon Carbide này là Charles & Colvard vào năm 1933 và đến năm 1998, công ty đã tiếp tục cho đá Moissanite ra mắt thị trường trang sức lần đầu tiên.

1.2. Đặc trưng của “kim cương Moissanite” là gì?

Sở hữu tới 99% điểm giống kim cương tự nhiên mà giá cả rất phải chăng nên Moissanite được sử dụng ngày càng rộng rãi trong chế tác trang sức

Sở hữu tới 99% điểm giống kim cương tự nhiên mà giá cả rất phải chăng nên Moissanite được sử dụng ngày càng rộng rãi trong chế tác trang sức

Là một trong những dòng đá quý được nhiều người biết đến, “kim cương Moissanite” có những đặc trưng nổi bật như sau:

  • Độ cứng lớn: “Kim cương Moissanite” có độ cứng trên thang độ cứng Mohs là 9.25/10, chỉ thua kim cương tự nhiên về độ cứng (10/10). Điều này giúp cho những món trang sức làm từ “kim cương Moissanite” không bị trầy xước, không bị mòn và luôn giữ được độ sáng bóng như mới hoàn toàn áp đảo những loại đá quý thông thường khác trong giới trang sức như Ruby, Sapphire, Emerald. Hơn nữa, nhờ bảng thành phần chứa Silicon Carbide nên Moissanite không bị ảnh hưởng bởi hóa chất, gần như vĩnh viễn không xuống màu, không đục mờ và không bị mất đi sự chói lóa ban đầu. 

>> Tìm hiểu thêm: [GIẢI ĐÁP] ''Kim cương Moissanite'' có bán lại được không?

Moissanite có khả năng khúc xạ cao, hiệu ứng tán sắc lộng lẫy tựa sắc cầu vồng

Moissanite có khả năng khúc xạ cao, hiệu ứng tán sắc lộng lẫy tựa sắc cầu vồng

  • Độ sáng bóng và khả năng khúc xạ cao: Moissanite có chỉ số khúc xạ nằm trong khoảng từ 2,65 đến 2,69 so với chỉ số khúc xạ của kim cương là 2,42 nên có khả năng phản chiếu ánh sáng rất cao và ánh sáng tỏa ra sắc cầu vồng, rất rực lửa và thu hút.
  • Giá thành phải chăng: Mặc dù sở hữu đến 99% điểm giống kim cương thật nhưng mức giá của Moissanite lại rẻ hơn rất nhiều do chúng có thể sản xuất trong phòng thí nghiệm. Do đó, thay vì sở hữu những viên kim cương đắt đỏ, người dùng vẫn có thể thực hiện giấc mơ sở hữu viên kim cương của riêng mình thông qua sự trợ giúp của đá Moissanite trên thị trường hiện nay. 

2. “Kim cương Moissanite” mua ở đâu uy tín và chất lượng nhất tại Việt Nam

“Kim cương Moissanite” mua ở đâu uy tín? Mua đá Moissanite ở đâu chất lượng đảm bảo với giá phải chăng?,... luôn là những câu hỏi được người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay. Một số địa chỉ mua “kim cương Moissanite” phổ biến được nhiều khách hàng hưởng ứng có thể kể đến như:

2.1. Mua Online

Mua “kim cương Moissanite” online trên các trang thương mại điện tử nước ngoài đang là một trong những hình thức phổ biến hiện nay

Mua “kim cương Moissanite” online trên các trang thương mại điện tử nước ngoài đang là một trong những hình thức phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán kim cương Moissanite trực tuyến. Việc mua kim cương Moissanite online có nhiều ưu điểm như: 

  • Tiết kiệm thời gian: Bạn không cần phải di chuyển đến cửa hàng để mua đá quý. Thay vào đó, bạn có thể mua “kim cương Moissanite” chỉ với một vài cú click chuột. 

  • Dễ dàng so sánh giá: Việc mua Moissanite online cũng giúp bạn dễ dàng so sánh giá và chất lượng sản phẩm giữa các cửa hàng. 

  • Được bảo đảm về chất lượng: Nhiều cửa hàng bán kim cương Moissanite online đều có chính sách đổi trả trong trường hợp sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng. Điều này giúp bạn yên tâm hơn khi mua hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, việc mua Moissanite trực tuyến cũng có hạn chế như: Người mua không thể kiểm tra sản phẩm trực tiếp trước khi mua. Do đó, bạn cũng khó để kiểm tra độ sáng bóng của viên đá dễ gây ảnh hưởng đến việc bạn chọn được sản phẩm đẹp và rực rỡ nhất.

2.2. Mua tại cửa hàng kinh doanh đá quý trong nước, gần khu vực sinh sống

Mua Moissanite trực tiếp tại cửa hàng kinh doanh đá quý uy tín được rất nhiều người Việt ưa chuộng

Mua Moissanite trực tiếp tại cửa hàng kinh doanh đá quý uy tín được rất nhiều người Việt ưa chuộng

Lợi thế của việc mua hàng tại địa chỉ kinh doanh đá quý nổi tiếng gần khu vực sinh sống nằm ở người mua có thể kiểm tra được sản phẩm trực tiếp trước khi mua và có thể tìm được các cửa hàng có độ uy tín cao, chất lượng sản phẩm tốt, đáng tin cậy. Tuy nhiên hạn chế là giá thành cao và nếu không am hiểu về đá quý, bạn có thể bị lừa bởi những địa chỉ bán “kim cương Moissanite” không đáng tin cậy. 

Trang Kim Luxury - Điểm đến quen thuộc của người sành kim cương tự nhiên

Trang Kim Luxury - Điểm đến quen thuộc của người sành kim cương tự nhiên

Một số địa chỉ kinh doanh đá quý nổi tiếng trên thị trường được nhiều người lựa chọn có thể kể đến như: TJC, SJC, Doji, SKYMOND, Trang sức INFINITY,... 

3. Các lưu ý khi mua “kim cương Moissanite” 

Ở thị trường Việt Nam, việc sở hữu viên “kim cương Moissanite” hiện nay không phải là điều dễ dàng. Bởi với vẻ ngoài tựa kim cương tự nhiên, dòng sản phẩm này thường xuyên được làm giả, “đánh tráo khái niệm” và bán với giá đắt đỏ. 

Việc sở hữu viên kim cương của riêng mình không phải là điều dễ dàng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về lựa chọn đá quý

Việc sở hữu viên kim cương của riêng mình không phải là điều dễ dàng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về lựa chọn đá quý

Điều này khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang và không ít trường hợp mua phải “kim cương Moissanite” với giá kim cương thật hoặc chất lượng sản phẩm kém, màu ngả vàng không đẹp mắt và giác cắt kém thẩm mỹ…. Vậy nên, để chọn được sản phẩm “kim cương Moissanite” chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

1. Kiểm tra giấy chứng nhận: “Kim cương Moissanite” chất lượng thường được cấp giấy chứng nhận bởi các tổ chức GRA... Giấy chứng nhận này chứng minh cho bạn về nguồn gốc của đá, độ sáng bóng, kích thước, cân nặng và các thông tin quan trọng khác.

2. Xem xét màu sắc và độ sáng bóng: Moissanite thường có màu trắng trong suốt và độ sáng bóng cao hơn so với kim cương tự nhiên. Tuy nhiên, độ sáng bóng của “kim cương Moissanite” cũng phụ thuộc vào chất lượng của đá.

Đá Moissanite đa dạng sắc màu, thỏa mãn thị giác và có giá cả rẻ hơn kim cương tự nhiên nên được nhiều người tìm mua

Đá Moissanite đa dạng sắc màu, thỏa mãn thị giác và có giá cả rẻ hơn kim cương tự nhiên nên được nhiều người tìm mua

3. Chọn kích thước phù hợp: “Kim cương Moissanite” có thể có nhiều kích thước khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Bạn cần chọn kích thước phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

4. Xem xét chi phí: “Kim cương Moissanite” thường có giá thành rẻ hơn so với kim cương tự nhiên. Tuy nhiên, giá cả của sản phẩm cũng phụ thuộc vào chất lượng của đá, kích thước và các yếu tố khác.

5. Tìm hiểu kỹ lưỡng về nhà sản xuất cũng như đơn vị cung cấp để đảm bảo rằng bạn đang mua sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy. 

>> Tìm hiểu thêm: ''Kim Cương Moissanite Xanh'' - Bí ẩn sau sắc xanh ma mị!

4. Kết luận

“Kim cương Moissanite mua ở đâu”, các lưu ý khi mua “kim cương Moissanite” chất lượng đều đã được Trang Kim Luxury nêu đầy đủ trong bài viết. Như vậy, khi mua đá Moissanite, bên cạnh việc lựa chọn các địa điểm mua hàng uy tín thì bạn cũng cần lưu ý các yếu tố quan trọng khác như giấy chứng nhận, màu sắc, độ sáng bóng, kích thước, chi phí và nhà sản xuất để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể chọn được sản phẩm “kim cương Moissanite” chất lượng và ưng ý nhất.

Trường hợp bạn muốn mua kim cương tự nhiên chất lượng, hãy tham khảo ngay hệ thống showroom Trang Kim Luxury là một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng gửi gắm niềm tin. Bởi nơi đây không chỉ là một trong những thương hiệu Việt có kinh nghiệm trong lĩnh vực trang sức đá quý, chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt mà còn có dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về "Kim Cương Moissanite Mua Ở Đâu"? - Chia sẻ từ dân "SÀNH"!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03282 sec| 2671.586 kb