"Kim Cương Moissanite Xanh" - Bí ẩn sau sắc xanh ma mị!

"Kim Cương Moissanite Xanh" - Bí ẩn sau sắc xanh ma mị!

Những hạt “Kim cương” moissanite xanh giàu tính thẩm mỹ, bắt mắt ngày càng chiếm sóng thị trường trang sức bởi vẻ lộng lẫy của nó. Ở một mức giá phải chăng và vẻ ngoài hấp dẫn như vậy, “Kim cương” moissanite xanh vô cùng phù hợp với những ai có nhu cầu sở hữu một món trang sức gắn ''viên đá màu xanh'' với mức giá dễ tiếp cận. Để tìm hiểu kĩ hơn về “Kim cương” moissanite xanh, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

1. “Kim cương” moissanite xanh là gì? 

“Kim cương” Moissanite (còn gọi là loại đá quý nhân tạo Mois), được các nghệ nhân chế tạo từ khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum, là một trong những chất cứng nhất trên trái đất có độ cứng (9,5) so với kim cương thiên nhiên. Điều này làm cho nó có khả năng chống xước cao và phù hợp để đeo hàng ngày. 

Loại đá quý nhân tạo Mois có ngoại hình dễ gây nhầm lẫn với kim cương tự nhiên

Loại đá quý nhân tạo Mois có ngoại hình dễ gây nhầm lẫn với kim cương tự nhiên

Bởi những điểm tương đồng đó mà trên thị trường, không ít người bán cố tình lập lờ về bản chất của đá Moissanite là gì và gán ghép nó với cái tên kim cương nhân tạo. Tuy nhiên, về bản chất, rõ ràng Kim Cương nhân tạo và đá Moissanite là hoàn toàn khác nhau.

“Kim cương” moissanite xanh được hiện diện với hai màu xanh phổ biến: màu xanh lá cây và màu xanh nước biển. Cả hai màu xanh này đều chứa giá trị biểu tượng cho sức sống tràn trề, mãnh liệt và được các tín đồ trang sức ưa chuộng.

>> Tìm hiểu thêm: ''Cách Kiểm Tra Kim Cương Moissanite'' không phải ai cũng biết

“Kim cương” moissanite xanh giàu sức sống, tươi trẻ

“Kim cương” moissanite xanh giàu sức sống, tươi trẻ

2. “Kim cương” moissanite xanh được tạo ra như thế nào?

“Kim cương” Moissanite được tạo ra thông qua quá trình phân hủy nhiệt, xảy ra khi một chất được đốt nóng đến khi có thể bị phân hủy về mặt hóa học. Methylsilan, chất khí không màu, được sử dụng để phân hủy thành đá moissanite.

Moissanite thô sau sản xuất sẽ được đi qua quy trình cắt kim cương công nghiệp bằng cách sử dụng các máy giống như bàn xoay. Lợi ích chính của việc chế tác đá quý nhân tạo là chúng có thành phần hoàn toàn giống với đá quý tự nhiên được hình thành sau hàng tỷ năm và không có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào của việc khai thác.

Trải qua quá trình chế tác công phu, “kim cương” Moissanite mới được ra đời

Trải qua quá trình chế tác công phu, “kim cương” Moissanite mới được ra đời

Để tạo màu sắc cho các viên “kim cương” Moissanite này các nhà khoa học sẽ thêm vào các nguyên tố vi lượng vào tế bào sinh trưởng trong quá trình nuôi cấy tạo phôi “kim cương” Moissanite. Đối với “kim cương” Moissanite xanh, màu sắc có được từ nguyên tố Boron. Độ ít hoặc nhiều % các nguyên tố sẽ tác động đến độ nhạt hoặc đậm của từng màu sắc. Tương tự như màu trắng, Moissanite Xanh cũng có đầy đủ tất cả các giác cắt tuy không thấy được độ lửa, phản chiếu ánh sáng tốt như Moissanite trắng. 

>> Tìm hiểu thêm: ''Kim Cương Moissanite Xanh'' - Bí ẩn sau sắc xanh ma mị!

Kim Cương Moissanite Xanh blue có đầy đủ giác cắt như màu trắng truyền thống.

Kim Cương Moissanite Xanh blue có đầy đủ giác cắt như màu trắng truyền thống.

3. “Kim Cương” Moissanite Xanh – lựa chọn hoàn hảo cho trang sức mệnh Mộc

Bao gồm hai màu xanh cơ bản: xanh lá và xanh nước biển, “Kim Cương” Moissanite Xanh được lòng nhiều người hâm mộ, với bản chất là Kim Cương Moissanite, được tổng hợp thêm nhiều thành phần hóa học để tạo nên các màu xanh huyền thoại này. 

“Kim cương” Moissanite xanh - lựa chọn hoàn hảo của người mệnh Mộc

“Kim cương” Moissanite xanh - lựa chọn hoàn hảo của người mệnh Mộc

Điều đáng lưu ý, màu sắc của “kim cương” Moissanite xanh được đánh giá phù hợp với người mang mệnh Mộc trong phong thủy. Theo ngũ hành, bản mệnh Mộc lấy màu xanh lá làm biểu trưng. Cũng theo ngũ hành, “Thủy sinh Mộc”, màu xanh nước biển là màu tương sinh đối với người mệnh Mộc. Do vậy, “kim cương” Moissanite xanh luôn được truyền tai nhau trong giới những người Mệnh Mộc tin vào phong thủy, tâm linh.

4. So sánh “kim cương” Moissanite xanh và kim cương tự nhiên

Giống như tất cả “kim cương” Moissanite khác, kim cương Moissanite xanh khác với kim cương tự nhiên ở những điểm được cụ thể hóa trong bảng dưới đây:

Tiêu chí

''Kim cương nhân tạo'' Moissanite

Kim cương tự nhiên

Màu sắc

Phân cấp thành 2 loại chính: không màu và gần như không màu. Một số loại đá Moissanite kém chất lượng có ánh vàng hay xanh nhẹ, có thể được can thiệp về mặt hoá học để cho ra màu xanh lục, xanh lam.

Kim cương tự nhiên không màu được phân loại theo thang độ từ D - Z, sở hữu vẻ đẹp thuần khiết. Kim cương tự nhiên cấp thấp bắt đầu có màu ngả nâu hoặc vàng. Ngoài ra, còn có một số loại kim cương có màu sắc đặc biệt quý hiếm như đỏ, xanh dương, hồng, tím,....

Khối lượng riêng

3.21g/cm3

350g/cm3

Độ tinh khiết

Độ tinh khiết đạt đến gần như hoàn mỹ vì được tạo ra từ phòng thí nghiệm.

Độ trong ở mức cao, được phân cấp rõ ràng từ hoàn hảo đến sạch mắt. Những viên từ cấp VS2 đến Sl1 sẽ xuất hiện nhiều tạp chất hơn.

Độ cứng

9.25/10 (trên thang độ cứng Mohs)

10/10 (trên thang độ cứng Mohs)

Giác cắt

Được phân cấp lần lượt từ FAIR đến IDEAL (khá đến lý tưởng)

Được phân cấp lần lượt từ POOR đến EXCELLENT (kém đến tuyệt hảo)

Giá trị kinh tế

Trung bình (thấp hơn kim cương tự nhiên 15 - 20 lần), có thể bán lại sau khi sử dụng. Tuy nhiên, giá trị không cao.

Cao hơn Moissanite 15 - 20 lần. Đối với những viên sở hữu màu sắc đặc biệt có thể tích lũy, đầu tư, sinh lời.

Giấy kiểm định

GRA - Giấy kiểm định đá quý

GIA - Giấy kiểm định kim cương

5. Có nên mua “kim cương” Moissanite xanh?

Dĩ nhiên, “kim cương” Moissanite xanh không có giá trị và đẳng cấp như kim cương tự nhiên, tuy nhiên “kim cương” Moissanite xanh lại có những ưu điểm đối với những người chưa đủ điều kiện sở hữu kim cương tự nhiên. Bởi những lí do:

  • Mức giá phải chăng: Giá “kim cương” Moissanite xanh chỉ bằng một phần rất nhỏ so với kim cương tự nhiên.
  • Độ cứng và độ bền: Sở hữu “kim cương” Moissanite xanh, bạn vẫn hoàn toàn yên tâm với độ cứng của nó, vì theo minh chứng, “kim cương” Moissanite xanh có độ cứng và độ bền tương đương với kim cương tự nhiên.

Lấp lánh đầy hấp dẫn, “kim cương” Moissanite xanh luôn hiện diện đầy cuốn hút

Lấp lánh đầy hấp dẫn, “kim cương” Moissanite xanh luôn hiện diện đầy cuốn hút

  • Độ sáng: Sản phẩm “kim cương” Moissanite xanh có độ sáng và độ nét rất cao. Đặc biệt màu xanh của tác phẩm này mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lấp lánh, tươi trẻ đầy thu hút. Bởi vậy, “kim cương” Moissanite xanh thực sự độc đáo và rực rỡ không kém cạnh kim cương tự nhiên.

Nếu như bạn vẫn tha thiết sở hữu món trang sức từ nguyên liệu kim cương tự nhiên 100%, đừng ngại ngần đến với Trang Kim Luxury. Chúng tôi sẽ giúp bạn có trong tay viên kim cương tự nhiên toàn bích nhất, yên tâm nhất, xứng đáng nhất. Bởi vì Trang Kim Luxury luôn sẵn lòng đón nhận tất cả những người hiểu và trân trọng giá trị của kim cương tự nhiên, nâng niu viên kim cương tự nhiên cho riêng mình để khẳng định chính đẳng cấp và phong cách riêng biệt.

>> Tìm hiểu thêm: 5 điểm trọng yếu giúp phân biệt Moissanite Và Kim Cương

Trang Kim Luxury - địa chỉ “vàng” để sở hữu kim cương tự nhiên tuyệt hảo

Trang Kim Luxury - địa chỉ “vàng” để sở hữu kim cương tự nhiên tuyệt hảo

Điều đáng nói là, tất cả kim cương tại Trang Kim Luxury đều đã được chứng nhận bởi Viện Ngọc học Hoa Kỳ (GIA) - Tổ chức giám định đá quý uy tín nhất hành tinh. Chỉ những viên kim cương tự nhiên tinh tuyển, xuất sắc vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe nhất của GIA mới “được phép” có mặt tại Trang Kim Luxury. Tại sao không đặt niềm tin và ước mơ của mình cho chúng tôi - nơi phân phối kim cương uy tín số 1, luôn tràn đầy khát vọng mang đến cho khách hàng niềm an tâm tuyệt đối nhất!

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về "Kim Cương Moissanite Xanh" - Bí ẩn sau sắc xanh ma mị!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03591 sec| 2663.492 kb