Kim cương hợp mệnh gì? Có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Kim cương hợp mệnh gì? Có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Ngoài ý nghĩa vật chất, khẳng định sự giàu có, giá trị và đẳng cấp bản thân thì kim cương còn mang giá trị phong thủy lớn đối với người sở hữu. Người chọn kim cương làm vật trang sức quan trọng trong cuộc sống của mình hẳn am hiểu về cung - mệnh để thực sự biết kim cương hợp mệnh gì. Nếu như vẫn chưa tìm hiểu, hãy cùng Trang Kim Luxury khám phá ngay sau đây!

1. Thuyết ngũ hành: Tương sinh - tương khắc

Thuyết ngũ hành bao gồm các quy luật, mối quan hệ tương sinh, tương khắc, phản sinh, phản khắc của các yếu tố cấu thành nên vũ trụ, vạn vật , như ngũ hành màu sắc, ngũ hành các con số hay ngũ hành bát quái. Ngũ hành tồn tại song song, dựa trên sự tương tác qua lại lẫn nhau, không thể phủ nhận, tách rời yếu tố nào. 

Ngũ hành cùng tồn tại, tác động qua lại với nhau để thúc đẩy, vận động không ngừng

Ngũ hành cùng tồn tại, tác động qua lại với nhau để thúc đẩy, vận động không ngừng

Theo triết học cổ Trung Hoa, ngũ hành bao gồm 5 yếu tố cơ bản nhất tồn tại trong vũ trụ đó là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Theo đó, quá trình mọi vạn vật sinh ra, tồn tại, phát triển đều dựa trên 5 trạng thái này. Cũng theo theo nguyên lý Ngũ Hành, mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng như: Màu Kim gồm những gam màu sáng, trắng và sắc ánh kim ; Màu Mộc gồm màu xanh, màu lục của cỏ cây ; Màu Thuỷ gồm màu xanh biển sẫm, màu đen của nước; Màu Hoả với gam màu đỏ, hồng, tím tượng trưng cho lửa ; Màu Thổ là màu nâu, vàng, cam tượng trưng cho đất.

Các Ngũ hành có mối quan hệ nuôi dưỡng, thúc đẩy nhau để vận động không ngừng và người ta quy ước Ngũ hành tương sinh như sau : Mộc sinh Hoả (cây tiếp thêm năng lượng để lửa cháy), Hoả sinh Thổ (mọi vật khi đốt dưới ngọn lửa sẽ hoá tro, bụi, đất, cát), Thổ sinh Kim (lòng đất sinh ra kim loại), Kim sinh Thuỷ (kim loại tan chảy hoá thành nước), Thuỷ sinh Mộc (Nước nuôi cây tươi tốt).

>> Tìm hiểu thêm: [GIẢI ĐÁP] Có nên mua kim cương không giấy kiểm định?

Vòng tròn tương sinh, tương khắc trong Ngũ hành

Vòng tròn tương sinh, tương khắc trong Ngũ hành

Bên cạnh đó, giữa các Ngũ hành còn có mối quan hệ chế khắc nhau để giữ thế quân bình, đó là quan hệ Tương khắc. Người ta qui ước thứ tự của Ngũ hành Tương khắc như sau : Kim khắc Mộc (kim loại đốn được cây cỏ), Mộc khắc Thổ (cây hút hết chất dinh dưỡng của đất), Thổ khắc Thuỷ (đất chặn nước, có thể ngăn sông, lấp biển), Thuỷ khắc Hoả (nước dập tắt lửa), Hoả khắc Kim (lửa nung chảy kim loại).

Riêng với người phương Đông chúng ta, chọn trang sức theo ngũ hành là lấy các sắc màu đá ứng với các hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ nhằm hướng đến việc cân bằng năng lượng Âm Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng. 

Kim cương hợp mệnh gì?

Kim cương hợp mệnh gì?

Vậy kim cương hợp mệnh gì ta phải xem xét ở nhiều góc độ khác nhau dựa vào cột sống quan trọng nhất: Ngũ hành. 

2. Kim cương hợp mệnh gì? 

2.1. Kim cương và Mệnh Kim 

Người mệnh Kim có màu bản mệnh là màu trắng. Do đó, người mệnh Kim chọn những mẫu trang sức kim cương với sắc trắng tượng trưng cho cung mệnh của mình. Điều đó giúp đem đến sự hòa hợp và tạo ra nguồn sinh khí tốt trong cuộc sống.

Theo ngũ hành, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, hay “Thổ sinh Kim”. Do đó, màu kim cương thuộc hành Thổ cũng là lựa chọn thông minh. Bao gồm: vàng sậm, nâu đất. Những gam màu của Thổ này sẽ bổ sung năng lượng và tiếp thêm sức mạnh cho chính bạn. Như vậy, người mệnh Kim nên đeo kim cương có các màu sắc như sau:

  • Tương sinh: kim cương vàng sậm, nâu đất, mắt hổ

  • Tương hợp: kim cương bạc, trắng, vàng tươi

Kim cương trắng trong vắt dành cho chủ nhân mệnh Kim

Kim cương trắng trong vắt dành cho chủ nhân mệnh Kim

Bởi Hoả vốn khắc Kim (lửa nung kim loại tan chảy) nên người mệnh Kim nên tránh mua kim cương thuộc hành Hỏa với các màu sắc tối kỵ như màu đỏ, hồng hay tím. 

2.2. Kim cương và Mệnh Mộc

Thuyết Ngũ hành chỉ rõ: Thủy sinh Mộc. Do vậy, chọn kim cương hợp mệnh Mộc chắc chắn phải chọn màu sắc tương ứng với mệnh Thủy như đen, xám, xanh biển, nâu. Đồng thời, bản mệnh Mộc thuộc về màu xanh lá cây. Như vậy, người mệnh Mộc nên đeo kim cương có các màu sắc như sau:

  • Tương sinh: đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển

  • Tương hợp: gỗ, xanh lá cây

  •  

Kim cương xanh lá cây - biểu tượng của người bản mệnh Mộc

Kim cương xanh lá cây - biểu tượng của người bản mệnh Mộc

Bởi, Kim khắc Mộc, do vậy, bản mệnh mộc cần tránh các loại kim cương có màu thuộc mệnh Kim như màu trắng hay màu bạc. Đeo trang sức kim cương có màu này sẽ khiến cho chủ nhân gặp những điều không may trong cuộc sống.

2.3. Kim cương và Mệnh Thủy

Vẫn là “Kim sinh Thủy”, do vậy, những màu tương sinh với mệnh Kim cũng tương sinh với mệnh Thuỷ. Còn bản mệnh Thủy thuộc về màu đen, xanh biển. Khi chọn lựa kim cương, bạn nên lựa chọn kim cương có hình dạng Oval và có các màu sắc như trắng, đen hoặc xanh.

>> Tìm hiểu thêm: Khái niệm ''ly kim cương'' là gì? Nên mua kim cương mấy ly?

Kim cương màu của biển - trang sức mang đến may mắn cho chủ nhân mệnh Thủy

Kim cương màu của biển - trang sức mang đến may mắn cho chủ nhân mệnh Thủy

Đối với những người mệnh Thuỷ, theo Quy luật tương khắc, Thổ sẽ chế ngự được Thuỷ (nghĩa là đất sẽ chắn được nước ở sông, biển tràn vào) chính vì vậy người mệnh Thuỷ không nên đeo thường xuyên các loại trang sức có gắn đá màu thuộc hành Thổ như: vàng sậm, nâu đất.

2.4. Kim cương và Mệnh Hỏa

Theo Ngũ hành, “Mộc sinh Hỏa”, vậy nên chọn kim cương cho người mệnh Hỏa nên chọn kim cương có màu sắc của Mộc như màu xanh lá cây, xanh lục. Bản mệnh Hỏa thuộc về các màu như đỏ, tím, cam. 

Đừng bỏ qua kim cương đỏ, tím, cam nếu người mệnh Hỏa muốn đón may mắn

Đừng bỏ qua kim cương đỏ, tím, cam nếu người mệnh Hỏa muốn đón may mắn

Cũng theo Ngũ hành, mệnh Thuỷ khắc Hoả- nghĩa là Nước sẽ dập tắt Lửa, vì vậy bạn không nên dùng kim cương có màu đen, màu xanh nước biển vì đây là màu sắc tượng trưng cho Thuỷ.

2.5. Kim cương và Mệnh Thổ

“Hỏa sinh Thổ”, người thuộc mệnh Thổ nên chọn Kim Cương có các màu của bản mệnh Thổ và màu của mệnh Hỏa để cân bằng, tương sinh, tương hợp như sau:

  • Tương sinh: Kim cương màu đỏ, hồng, tím

  • Tương hợp: Kim cương màu nâu đất, vàng sậm

>> Tìm hiểu thêm: Có nên mua kim cương nước J hay không? - Giải đáp từ chuyên gia

Sở hữu kim cương tông màu vàng - nâu - lựa chọn thông minh của người mệnh Thổ

Sở hữu kim cương tông màu vàng - nâu - lựa chọn thông minh của người mệnh Thổ

Bên cạnh đó, bởi theo quy luật Ngũ hành, Mộc khắc Thổ- Mộc (cây) lấy hết chất dinh dưỡng trong Thổ (đất) nên người mệnh Thổ nên hạn chế dùng những viên đá có màu xanh lá cây là những màu đại diện của hành Mộc. 

Sở hữu kim cương hợp mệnh sẽ giúp mang đến may mắn, vượng khí cho chủ nhân. Ngược lại, thiếu một chút kiến thức và sự tinh tế thôi, bạn cũng có thể khiến trang sức kim cương giá trị, đắt đỏ mà mình dành tâm huyết để có được trở thành vật “không lành”, dễ mang đến điều xui xẻo, bất lợi cho mình. Vậy nên, lòng mến mộ trang sức kim cương sẽ thực sự được đền đáp nếu như bạn thông thái chọn được chiếc kim cương hợp mệnh, nghênh đón tài lộc, niềm vui và hạnh phúc. 

Kim cương hợp mệnh gì vô cùng quan trọng, nếu còn chưa tự tin ở khả năng lựa chọn của bạn thân, đừng ngại ngần đến với Trang Kim Luxury để được tư vấn và sở hữu thứ trang sức giá trị bậc nhất này!

Bình Luận & Đánh giá
0 bình luận, đánh giá về Kim cương hợp mệnh gì? Có ý nghĩa gì trong phong thủy?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05543 sec| 2658.164 kb

Warning: file_put_contents(): Only 0 of 155228 bytes written, possibly out of free disk space in /home/trangkim/domains/trangkimluxury.vn/public_html/libraries/fscache.php on line 26

Warning: file_put_contents(): Only 0 of 155228 bytes written, possibly out of free disk space in /home/trangkim/domains/trangkimluxury.vn/public_html/libraries/fscache.php on line 26

Warning: Unknown: write failed: Disk quota exceeded (122) in Unknown on line 0

Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (/home/trangkim/tmp) in Unknown on line 0